สวัสดีครับ
 

เมื่อวานผมได้ไปเดินเที่ยวงานcomic partyมา

 ความรู้สึกโดยรวมก็คล้ายๆเดิม

เว้นอยู่เรื่องหนึ่ง

ซึ่งผมเฝ้าสังเกตมาอยู่บางงาน

แต่ในงานครั้งนี้

บูทการ์ตูนที่มีการ์ตูนเรท18+ วางขายกันอย่างโจ่งแจ้ง มันมีถึง3บูทแล้ว

 ซึ่งผมขอบอกตามตรงว่า ผมรับไม่ได้

เท่าที่ผมจำได้ และถ้าจำไม่ผิด มันเคยมีกฎห้ามจำหน่ายอะไรพวกนี้อยู่นี่ครับ

มันเกิดอะไรขึ้น? การคุมเรื่องนี้หายไปไหน?

และนี่เป็นงานเปิดด้วย ผู้ใหญ่เห็นว่านี่เป็นงาน"การ์ตูน"เลยพาเด็กเข้ามาเดินกันหลายอยู่

อยากถามถึงผู้จัดจำหน่ายว่า ไม่คิดถึงจุดนี้บ้างเลยหรือ

ที่ขาย3บูท เป็นของอิมพอร์ททั้ง3บูท

ผมไม่อยากรอจนเห็นวันที่คนไทยวาดเองขายเองกันอย่างโจ่งแจ้งหรอกนะครับ

(ถึงจะเคยมีมาแล้วก็เถอะ ผมจำไม่ได้ว่าใคร เรื่องมันก็นานแล้วก็แล้วไปละกัน)


จะไปโบ้ยเรื่องให้ผู้จัดงานกับผู้จำหน่ายอย่างเดียวก็ไม่ได้ จะห้ามใครซื้อก็ไม่ได้ มันเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ

ผมขอกลับมาแก้ปัญหาตั้งแต่ต้นเหตุแล้วกันครับ

เรามาช่วยกันสร้างจิตสำนึกและจริยธรรมต่อสังคมกันหน่อยเถอะ ก่อนที่ปัญหาเล็กๆนี้จะบานปลายจนแก้ไม่ได้

ผมรู้ว่าของแบบนี้มันขายได้ ไม่งั้นคงไม่เอามาขายหรอก แต่ช่วยคิดถึงสังคมส่วนรวมบ้างเถอะครับ


ผมไม่อยากเห็นเรื่องนี้ไปขึ้นอยู่บนจอทีวี

ที่ผ่านมา พวกเราใช้เวลาและความพยายามอยู่นานพอควรกว่าสังคมจะยอมเปิดช่องให้การ์ตูนได้กลับมาอีกครั้ง
หลังถูกสื่อและหลุมดำชำเราเสียยับเยิน

แล้วจะให้ความโลภของคนกลุ่มเล็กๆกลับมาทำลายมันอีกงั้นหรือ

อย่าให้มันได้เกิดอะไรแบบนั้นขึ้นอีกเลย

อย่ามาอ้างเลยว่าที่นู่นเขาทำได้ เมืองไทยก็ทำได้

มันคนละประเทศ คนละสังคมกันครับ
การรับวัฒนธรรมอย่างไม่ลืมหูลืมตาจะทำให้สิ่งเดิมที่มีอยู่ถูกกลืนไป

การคิดนอกกรอบอันผิดที่ผิดเวลาจะทำให้กรอบดีๆที่มีอยู่เดิมถูกทำลายไป

ผมไม่อยากให้อะไรหลายๆที่นี่อย่างซ้ำรอยกับของญี่ปุ่นนะครับ

ผมดีใจที่เมืองไทยมีกรอบอันดีงามของมันแบบนี้
เราต้องเริ่มจากพลังจากพวกเรานี่แหละครับ

ร่วมใจกันบอกพวกเขาเถอะครับ ว่าหยุดเสียเถอะ

ก่อนที่มันจะเสื่อมทรามลงไปกว่านี้

ปล. ผมอาจจะบ้าที่คิดมากกับเรื่องที่บางคนเห็นว่าเป็น"เรื่องแค่นี้"

แต่ผมเชื่อว่าผมไม่ได้อยู่คนเดียวครับ
ปล.2 ผมยังเสียดายอยู่เลยที่ตอนนั้นใจไม่กล้าพอที่จะเดินไปแจ้งคนดูแลงาน...



ปล.3 จะไปขายกันหลังไมค์อะไรก็เรื่องของพวกคุณ ผมไม่ขอรับรู้ แต่อย่าทำให้สังคมส่วนรวมต้องเดือดร้อนแล้วกันครับ
ยุคหลุมดำที่2มาถึงเมื่อไหร่ค่อยมานั่งเสียใจแล้วกันนะ




เพื่อสังคมที่ดีขึ้น หรือเสื่อมสลายช้าลงกว่าเดิมหน่อยก็ยังดี
 

"ได้โปรดเถิด ขออย่าได้นำเอาสิ่งเลวทรามเช่นนี้
ซึ่งได้สร้างขึ้นเพื่อรีดเงินจากคนอ่อนแอ
มาปะปนกับศิลปะเลย"
- อ.ศิลป์ พีระศรี 
 
 
 
 
 
---------------------------------------------------------------------------------------- 
 
 
 
 
 
สงครามยังไม่จบ แต่อยากเริ่มนับศพทหาร...
 
 
ขอบพระคุณทุกท่านมากนะครับ

ผมเชื่อว่าถึงหลายคนจะไม่เห็นความสำคัญนัก แต่จิตสำนึกได้เกิดขึ้นแล้วล่ะ
ถึงจะไม่ได้เกิดกับกลุ่มคนที่สร้างปัญหาก็ตาม
แต่คุณธรรมนั้นได้เกิดกับกลุ่มคนที่ไม่คิดจะสร้างปัญหา ซึ่งมีจำนวนมากกว่าแน่นอน

ผมเชื่อว่าหลังจากเหตุการณ์นี้ผ่านไป คนอีกจำนวนหนึ่งก็จะรู้หน้าที่ของตนเองชัดเจนขึ้นว่า
เราสามารถทำอะไรให้ส่วนรวมได้บ้าง (เริ่มจากเรื่องเล็กๆแบบนี้ล่ะครับ)

การจะไปคุยกับพวกผู้ใหญ่และทำให้เขาเปลี่ยนทัศนคติที่มีต่อวงการพวกเรา มันเป็นเรื่องยากมากครับ
การที่พวกเราออกมาเต้นเย้วๆเรียกร้องให้เขาสนใจกันนั้นแทบจะไม่ได้ผลเลยล่ะ

คงต้องยอมรับว่าพวกเราก็ไม่ใช่กลุ่มคนที่มีอำนาจที่จะเคลื่อนไหวอะไรใหญ่โตได้
พวกเราคุยกับผู้ใหญ่ที่เป็นผู้มีอำนาจในสังคมนี้ไม่ได้ง่ายนัก เปลี่ยนความคิดพวกเขาโดยตรงไม่ได้

แต่เราคุยกันในวงการเดียวกันได้นี่ครับ
เราต้องเริ่มจากการพิสูจน์ตัวเองก่อนครับ ให้เขาเห็นว่าวงการนี้มันไม่ได้เป็นอย่างที่พวกเขามองว่าน่าเป็นห่วง
พิสูจน์ตัวเองให้เขารู้ว่าพวกเราก็มีความสามารถพอที่จะดูแลกันเองได้ มีศักดิ์ศรีและคุณธรรมอย่างที่สังคมคาดหวังให้มี
สะสางปัญหาที่มีอยู่เดิม และไม่ปล่อยปละละเลยให้ปัญหาใหม่ได้เกิดขึ้นอีก
(ซึ่งส่วนหนึ่งคนในวงการก็ได้พิสูจน์ไปบ้างแล้ว หวังว่าคงยังไม่มีใครรีบเหลิงใช้ช่องที่เขาเปิดไว้ให้มาทำลายความไว้ใจของพวกเขานะครับ)


ในช่วงนี้พวกเราจะทำตามใจตัวเองไม่ได้มากนักหรอกครับ
เมื่อใดที่เขาได้เห็นว่าเราได้พิสูจน์ตัวเองไปอีกระดับหนึ่งแล้ว อะไรๆก็จะดีขึ้นครับ

ผมเชื่อในพลังของทุกคนครับ


ขอขอบคุณทุกท่านอีกครั้งนะครับ


 

 

Comment



smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry

Tweet

ไม่ได้ไป(ไม่เคยไปเลยแหละตรู= =)
แต่ก็เข้าใจแหละ
เพราะงานที่นั่นก็คงจะมีเด็กๆเยอะอยู่ วัยรุ่นเอยอะไรงี้
Hot!ไม่ได้คิดไปเองคนเดียวหรอกค่ะ เราเห็นด้วยเลยอีกคน เรื่องที่ว่ากว่าสังคมไทยจะยอมรับด้านการ์ตูน
มาช่วยสอดส่องกันดีกว่าค่ะ ของเรทๆขายกันหลังไมค์แทนละกันเน้อ อย่าโจ่งแจ้งเลย orz

#2 By ★~๐Zerellenz๐~★ on 2009-09-20 14:33

เห็นคุณป้าพาลูกอายุไม่ถึง8ขวบมาก็เยอะเหมือนกัน...

orz" แหม่ เราไม่ได้เดินดูในงาน ไม่เห็นว่าโด18+มีเยอะแค่ไหน แต่ถ้ามันเกินระดับ"คนทั่วไป"อ่าน...ก็ไม่น่ามาวางขายโจ่งแจ้งขนาดนั้นน้า

ของนำเข้าจากยุ่นมัน...ไม่มีเซ็นเซอร์อยู่แล้วสินะ สินะ...Hot!

#3 By KIA:ลอยละล่อง on 2009-09-20 14:37

เด็กเยอะมากจริงๆ เมื่อวาน ม.ต้นด้วย
มีคุณป้าคนหนึ่งมากะลูก (มั้ง) แล้ว็ซื้อฮาเฮพี่ไปด้วยอ้ะ

งานนี้รู้สึกไม่ค่อยดีมีคุณภาพเท่าไหร่เพราะว่ามันไม่ติดป้ายบูธ และไม่รู้สึกปลอดภัยยังไงบอกไม่ถูก อยากให้เป็นงานปิดและมีคนคอยมาเดินเปิดดูโดจัง

คิดว่ามันแล้วแต่งานนะ พี่ว่าถ้างานปิดมันเข้มงวดกว่านี้
แต่จะให้ดีถ้าจะเข้มทุกงาน

#4 By Kwanrapee_The_Artist on 2009-09-20 15:20

MENNEZ ~
ใช้ได้นี่ แม้ด Hot!

เรื่องแบบนี้ไม่ต้องมาอ้างเลยนะว่าเป็นสิทธิของผู้ซื้อหรือเป็นความต้องการของตลาด ถ้ามันไม่มีของล่อเสียแต่ต้น อุปสงค์มันก็ไม่มีให้เห็นหรอกนะ

เข้าใจว่าความหื่นเป็นจิตไร้สำนึกของมนุษย์ แต่ถ้าจะหาเสพย์ก็เป็นความลับเสียหน่อยเถอะ ไม่ใช่เรื่องดูเท่เลยนะถ้าเราประกาศตัวกับสังคมว่าชอบอ่านการ์ตูนเรทน่ะ

Hot! ดันขึ้นฮอตกันเถอะค่ะ เอนทรี่นี้

#5 By Pl@y-M@Te on 2009-09-20 15:30

Hot!

#6 By Dhammasarokikku on 2009-09-20 15:43

Hot! ไม่น่าจะมีนะครับ

#7 By Elta_kung on 2009-09-20 15:44

Hot! Hot!

คนแบบนี้ก้อมีด้วย
ยังไงก้อควรคิดถึงคนที่ไปงาน
และสิ่งที่อาจจะตามมาภายหลังด้วย

ไม่งั้นเอะอะก้อโทษการ์ตูนอย่างเดียว

มันไม่ช๊ายยยยยยยcry

#8 By Risuki-666 on 2009-09-20 15:54

ผมเองก็เจอ แต่ไม่ได้ไปซื้อ ผมก็งงตั้งแต่งานแคปซุลแล้ว

งานนั้นห้ามขายของ 18+ หรือผิดด้านจริยธรรม แต่พี่แกก็ยังขายในงาน
(สารภาพตามตรง เคยซื้อมา 2 เล่ม จากมังงะมาเช่)

อย่างน้อผมน่าจะให้ทางสต๊าฟคุมงานส่งสายลงไปดูสินค้าหน่อย เพราะงานนี้พ่อแม่ผู้ปกครองพาเด็กตัวเล็กๆ มาคอสก็ยังมี

อยากให้ทั้งคนซื้อ คนขาย และก็บุคคลที่เกี่ยวข้องช่วยดูแลกันด้วย เพราะมันไม่ใช่หน้าที่ของใครคนใดคนหนึ่ง

#9 By Thor001 on 2009-09-20 16:00

เวลาเห็นเด็กตัวเล็กๆมาเดินเที่ยวงานก็รู้สึกแย่เหมือนกัน มันน่ากลัวมาก orz''''
Hot!

#10 By SHERRAE on 2009-09-20 16:28

ออกจะโจ่งแจ้งไปหน่อยนะที่ขายกลางงานสาธารณะแบบนั้นน่ะsad smile
แหม่ น่าเสียดายไม่ได้ไปสโตรกใครเลย

#11 By saya chan on 2009-09-20 16:31

บางทีจะโทษแต่สต๊าฟก็ไม่ได้เนอะ เพราะพวกนี้มันอยากจะขาย มันก็ทำทุกวิธีที่จะได้มาขาย (อย่างเปิดเผย...)

เข้าใจอยุ่ว่างานเปิดมันเดินไปดูแลบูธว่าขายอะไรๆกันยาก แต่เพราะเป็นงานเปิดนี่แหละเลยมีลูกเด็กเล็กแดงมาเยอะ...

#12 By Sinziar Zirconiaz on 2009-09-20 17:33

มันเกิดอะไรขึ้นน่ะ

ครั้งก่อน เรื่องดังก็เพราะปลอกหมอนลาย 18+ บูธซีดีเกมเถื่อน บูธขายโด 18+

ตอนนี้พี่ตัดขาดงานนี้เรียบร้อยแล้ว เพราะไม่มีความรับผิดชอบน่ะHot!
PinG~ เวลาไปเดินไม่ค่อยได้สังเกตแฮะ แล้วเราก็ไม่ค่อยได้ไปงานแบบนี้ด้วย

เลยไม่รู้ว่าที่เรทน่ะ มันเรทขนาดไหน

แต่ก็นะ เรทมากเกินไป มาขายโจ่งแจ้งก็ไม่ดี sad smile Hot!

#14 By Pl@y-M@Te on 2009-09-20 17:45

โจ่งแจ้งไปก็ไม่ดีหรอกค่ะ

ถ้าอยากจะขายจริงๆก็น่าจะนัดนอกรอบไม่ก็อย่าวางบนแผงจะดีกว่า(เด็กๆในงานเยอะจริงๆ)
Hot!

#15 By Judus_Shan on 2009-09-20 18:45

วางกันโจ๋งครึ่มเลยเหรอ พวกนี้มันเอาอะไรคิดกันเนี่ย sad smile

#16 By Buffo on 2009-09-20 18:56

''''''o...........rz sad smile
เราก็เคยซื้ออ่ะ เหอๆ แต่ซื้อที่ๆมันเป็นงานปิด
งานเปิดไม่เคยซื้อเลย

//ยอมรับผิด แหะๆ sad smile

#17 By I am MILD on 2009-09-20 19:22

ขายกันเเบบนี้ มันไม่ชัดเจนไปหน่อยเหรอเนี่ย sad smile

เเถมงานคอมปาอีก จัดกลางห้าง คนเดินผ่านเห็นกันเยอะเเยะ อย่างน้อยน่าจะเเอบ ๆ หน่อยก็ดี sad smile

กลัวพวกผู้ใหญ่รู้เเล้วจะเอามาเป็นประเด็นเเบนงานอีเว้นซะเเล้วสิ sad smile

Hot! Hot! Hot! Hot!

#18 By power-new's on 2009-09-20 19:25

อ่าคะ แถมงานมันก็เปิดมากด้วย ไม่เหมือนพวก แคป หรืออะไรงี้ พวกผู้ใหญ่เห็นก็คงจะพาลว่ารวมมันไปหมด

กลัวอย่างเดียวก็คือพวกงานอีเว้นท์จะโดนแบนเอา..

เอ้ะคะ ให้เลย >w<// Hot! Hot! Hot!
นี่ล่ะครับ ประกาศให้รู้กันเลย
จะได้ไม่ทำกันอีก ไม่ว่างานปิดหรือเปิดก็ตาม

#20 By -=[MAD]=- on 2009-09-20 19:30

Hot!

เห็นด้วยมากๆ เลยค่ะ อะไรที่ R-18 ก็น่าจะขายหลังไมค์ น่าจะมีการคุมให้มากๆ กว่านี้

#21 By renme on 2009-09-20 19:33

บ้านเมืองเราไม่ได้เสรีอะไรขนาดนั้น
ทำอะไรไม่ควรคิดจะเอาแต่ได้ ไร้จิตสำนึก

Hot!

#22 By iDoi* on 2009-09-20 19:45

( โพสในนี้ด้วยอีกที )

นอกจากเรื่องของเรทแล้ว เราว่าพวกหากินเล่นง่ายอย่างพวกเอาแฟนอาร์ตญี่ปุ่นมาปรินท์ขายเองหรือทำเป็นเข็มกลัดก็น่าจะโดนว่าด้วยนะ =A=" เห็นแล้วเสียความรู้สึกพอสมควร อะไรมันจะเล่นง่ายกันปานนั้นฟะ

#23 By Jelphyr on 2009-09-20 19:59

เห็นด้วย Hot!

ไม่ได้ไปCPเท่าไรแล้วเดี๋ยวนี้ ....

#24 By ★★★klunatic on 2009-09-20 20:02

ส่วนตัวแล้ว ผมไม่คิดว่า มันไม่ควรขาย
แต่เห็นด้วยเรื่อง สถานที่
ในส่วนของผม เรื่องพวกนี้ มันไม่มีวันหายไป
เพราะเรียกว่า มันเป็นส่วนหนึ่งของ มนุษย์

แต่วิธีการขาย อยากให้เป็นเฉพาะกลุ่ม มากกว่า
ขายโจ่งแจ้งเกินไป มันก็นะ....

หลังไมค์เจ๋งสุด! 55

#25 By Goroumatie on 2009-09-20 20:18

ผมเองไม่ค่อยได้ไป งานคอมมิกปา ที่กรุงเทพมากสักเท่าไหร่หรอกครับ

แต่ครั้งที่เคยไปก็เคยเจอเหมือนกัน โด 18+ อิมพอร์ทวางขาย ผมเอง ก็ตกใจเช่นกัน

ผมเองก็สนับสนุน ให้งานการ์ตูนเป็นสีขาวนะครับ

อยากให้งานแสดงถึงความกล้าแสดงออกของวัยรุ่น ความคิดสร้างสรรค์ ไม่อยากให้เกี่ยวกับเรื่องเงินเรื่องทองมากนัก แม้ว่าอาจจะมีสีม่วงปนมาหน่อย ๆ แต่ก็ไม่อยากให้เกินเลย อยากให้ในงานมีแต่ความสนุกสนาน

ตัวอย่างที่ผมชอบคือ งา่นคอมมิกปา ที่เชียงใหม่

แม้ว่าคนจะน้อยกว่าที่กรุงเทพมาก แต่ในงานทุกคนล้วนมีส่วนร่วม ไม่ใช่แค่เฉพาะกลุ่ม ทุกคนล้วนต่างเฮฮา ไปกับงาน ดูแล้่วอบอุ่นมากมายครับ surprised smile

#26 By อาเหลียง on 2009-09-20 20:21

Hot!

ไม่ได้เดินดูบูธเท่าไหร่ เลยไม่รู้ว่ามีมาขายด้วย

แย่นะฮะ= =

#27 By Bloodrain on 2009-09-20 20:21

ปล.2 ผมยังเสียดายอยู่เลยที่ตอนนั้นใจไม่กล้าพอที่จะเดินไปแจ้งคนดูแลงาน...
ู^
^
งานหน้าถ้ามีอีก ชวนกันไปแจ้งมะ..open-mounthed smile

#28 By toma on 2009-09-20 20:22

Hot! Hot! .......เดินๆไปขนาดเป็นผู้หญิงยังมีหน้ามาถามอีกว่า "เอาไม๊คะน้อง".......

orzzzzzzzz

#29 By [Sayoko™ ] on 2009-09-20 20:24

#28 เอาดิ open-mounthed smile

#30 By -=[MAD]=- on 2009-09-20 20:24

เออ...

มันไม่ใช่ตั้งแต่ CP 11 แล้วเหรอ

เท่าที่จำได้นะ เห็นมานานแล้วเหมือนกัน

แต่งานที่เริ่มเห็นเด็กๆ..."เด็กจริงๆ"

ก็คงเป็น แคปซูล 5 ละมั้ง

งงมาก...ที่จู่ๆ มีเสียงพูดว่า

"แม่ๆเอาไอ้เนี่ย"

เดี่ยวนี้สังคมเราเปิดกว้างขนาดนี้แล้วเหรอ

คุยกับเพื่อนเมื่อเดือนก่อน

"มันมีโดเรทขาย ผู้ปกครองมางานเราจะไม่โดนแบนเหรอว่ะ"

.
.

แล้เกลียดมากเลยโดยเฉพาะ พวกที่อยากหลอกขายหน้าใหม่เดินงาน

แต่ปริ้นต์รูป มาแผ่นใหญ่ๆแล้วขายเนี่ย...

สิ้นคิด

ดันเอนทรี่ค่ะเดี่ยวจะมีปัญหาตามมาทีหลัง

เรายังอยากจะไปงานพวกนี้อยู่นะ

Hot! Hot! Hot! Hot!

#31 By †Saji卐 on 2009-09-20 20:26

Hot!
งานนี้ไม่ได้ไป แต่จากที่ไปCPก็เห็นบูธขายโดเรททุกครั้ง orz...

หลังๆเด็กก็เยอะ ผู้ปกครองก็แยะ รู้สึกไม่ดีชอบกลๆ
ก็ได้แต่หวังว่ามันจะไม่มาเป็นข่าวแบบหลุมดำตอนนั้นอีก

#32 By eฺ-mäil666 on 2009-09-20 20:32

เมื่อก่อนเห็นแค่บูทเดียว เดี๋ยวนี้3บูทแล้วเหรอเนี่ย = ='

เป็นไปได้อย่างน้อยก็อยากให้เอาไปขายกันเฉพาะพวกงานที่คนทั่วไปไม่ค่อยเข้ากันมากกว่า(อย่างพวกร.พ.เซ็นต์หลุยห์)

แต่ยังไงก็ไม่ควรขายแบบโจ่งแจ้งอยู่ดี (- -" )

#33 By -Zak- on 2009-09-20 20:36

Hot! Hot!
จิ้มดาวให้ค่ะ
งานเปิดแบบนี้เด็กๆเดินเยอะมาก - -

#34 By -+[@~AMECOCO~@]+- on 2009-09-20 20:47

Hot!
เห็นด้วยอย่างมากค่ะ
คือจะไปผลักภาระว่าคนซื้อคนอ่านต้องรู้ตัวไม่ได้หรอก
มันผิดมาตั้งแต่ต้นทางคือคนขายแล้ว
จะไปรอให้ปลายทางคือคนซื้อคนอ่านดูแลตัวเองไม่ได้หรอก

#35 By cobaltblue on 2009-09-20 20:47

นั่นสินะ
มันโจ่งแจ้งเกินไปแฮะ บางทำผู้ใหญ่เค้าอาจจะรับไม่ได้ก็ได้
เฮ้อ....สมัยนี้ |l'orz

#36 By pimkung_mcs on 2009-09-20 20:51

ไปงานนี้มาเหมือนกันนะงับ
เดินๆดูแถวๆบูทแต่ก็ไม่ได้สังเกตอะไรมาก

แต่ในงานคอสสมัยนี้เด็กๆกว่าเราๆก็มีเยอะมากขึ้นเนอะ
ยังไงก็น่าจะระวังเรื่องพวกนี้
Hot! Hot! Hot! Hot! Hot!

#37 By MaFia[Fonz]A on 2009-09-20 21:36

เห็นด้วยค่ะHot!

#38 By NoRWAN on 2009-09-20 21:37

เห็นด้วยกับแมดมากๆเลย
อยู่มาตั้งแต่สมัยงานการ์ตูนเป็นงานการ์ตูน
จนสมัยนี้มันกลายเป็น งานขายวัตถุ ขายหน้าตา อะไรไปแล้วก็ไม่รู้ ไม่สามารถเรียกว่า"งานการ์ตูน"อย่างเก่าได้แล้ว Hot!

#39 By chonchonjung on 2009-09-20 21:37

Hot! Hot! Hot! Hot!

#40 By -o- Jotakun -o- on 2009-09-20 21:58

ปล.2 ผมยังเสียดายอยู่เลยที่ตอนนั้นใจไม่กล้าพอที่จะเดินไปแจ้งคนดูแลงาน...

----- ผมก็เป็นคนนึงที่รู้สึกแบบนี้ครับ

ผมเห็น ไม่ใช่แค่ 18+ นะครับที่เอามาขาย

แต่เอารูปต้นฉบับมาปั๊มขายเป็นสินค้าของตัวเองอย่างหน้าชื่นตาบาน


แล้วก็ มังกะแปลเย็บเล่มขาย ไม่เท่าไหร่

แต่นี่ลามไปถึง โดจินแปล เย็บเล่มขาย เป็นเรื่องเป็นราวซะแล้ว......

อืมม์ ทำให้ผมรู้สึกว่า ไม่มีการสแกนของขายกันก่อนเหมือนงานอื่นๆเลยเหรอ?

อย่างเรื่องขายของเรทขนาดนี้ ถ้าเป็นงานปิดยังไม่เท่าไหร่ อย่างน้อยเด็กเล็กๆหรือคนนอกก็คงไม่ต้องมารับรู้อะไรแบบนี้ - -+

อยากให้สแกนของขายทุกๆงานครั้ง โดยเฉพาะพวกของที่เกี่ยวกับต้นฉบับ หรือ เอาของเค้ามาทำดื้อๆอย่างเช่นโดจินชิแปลไทยเย็บเล่มขาย......

ในฐานะคนที่ชอบแปลโดจินลงบล็อกโดยไม่เกี่ยวข้องกับการพานิชย์ รู้สึกทำใจไม่ได้ครับ -*-


ขอให้กระทู้นี้เตือนสติและสำนึกของใครหลายๆคนนะครับ

Hot! Hot! Hot! Hot! Hot!
ทำอะไรก้อย่าให้โจ่งกันขนาดนี้จะเปนการดีกว่า
เหนด้วยเปนที่สุดค่ะ เปนงานเปิดแบบนี้
ไม่น่าเอามาวางขายกันขนาดนี้
มันก้มากไปอ่านะ

#42 By PEACE on 2009-09-20 22:20

เห็นมาหลายงานแล้ว พวกนี้ ไม่ค่อยมีจิตสำนึกเท่าไหร่ด้วยล่ะนะ ไม่ว่าจะขายของ 18+ หรือ เอาแฟนอาร์ตยุ่นมาทำพวงกุญแจขาย เฮ่อ....
เอาไปซักลูก Hot!

#43 By bahamute on 2009-09-20 22:32

ไม่สนับสนุนการวางขายอย่างโจ่งแจ้ง...
กลัวมีปัญหา

แต่ไปไม่เคยเจอแฮะ สงสัยเพราะเดินไม่ละเอียด...

#44 By サトル [[ I'm satoru. ]] on 2009-09-20 22:33

ลืมๆ Hot! Hot! Hot!

#45 By サトル [[ I'm satoru. ]] on 2009-09-20 22:33

เห็นด้วยครับบบบ Hot!

#46 By -- HaKobuNE -- on 2009-09-20 22:40

Hot! Hot! Hot!
เห็นด้วยค่ะ
ตอนแรกตกใจ เห็นฟิกเกอร์(แต่เหมือนฟิเกอร์จะแนวๆนี้เลยไม่ได้คิดมาก)
แต่พอเดินๆ เห็นโด.....

รีบลากเพื่อนเดิรผ่านเลย
พอดีเพิ่งชวนเพื่อนมางานการ์ตูน เหอๆ
ส่วนโปสเตอร์ หรือพวงกุญแจที่เอาจากเน๊ตมาปริ้นท์ขายนี่...ก็...นะ ==''

#47 By -:+Hell whalE+:- on 2009-09-20 23:08

ไม่ได้ไปงานครั้งนี้นะค่ะ
แต่ก้เห็นด้วยค่ะ ที่นำR-18มาขายอย่างโจ่งแจ้งเกินไป

ตัวเรายอมรับค่ะว่าอ่านเรทนี้อยู่แล้ว แต่ก้จะสั่งซื้อแบบไพรเวทตัวเอง

เข้าใจนะค่ะว่าสังคมไทยกับสังคมญี่ปุ่นมันไม่เหมือนกัน ที่นู้นโดจินR-18เปนเรื่องปกติมากๆที่จะขายกันตามบูทหรือร้านเว็บใหญ่ๆที่มีสาขาย่อยๆ

แต่ในไทยนี่...มันไม่ใช่
อาจจะทำให้วัฒนธรรมที่ดีๆของเราเสื่อมไป
Hot! Hot! Hot!
Ps.ลืมดราก้อนบอลได้งัยนะเรา อิอิ
อ่านเอนทรีนี้แล้วสะดุ้งโหยงเลยค่ะ (ในฐานะคนเดินงานคนนึงเหมือนกัน - -")

แต่สิ่งที่จขบ.พูดมาถูกแล้วล่ะค่ะ โด 18+ พวกนี้ไม่เหมาะจะนำมาขายงานที่เป็นงานเปิดแบบนี้จริงๆ แถมมีเด็กๆมาเดินดูอีก แต่บางบูทก็ยังมีจิตสำนึกอยู่แอบไว้ขายใต้โต๊ะไม่ทำโจ่งแจ้งแบบนั้นนะคะ

ส่วนเรื่องภาพกับหนังสือที่ปริ๊นท์มาขายนั้นตอนเห็นก็รู้สึกว่าเขาไม่ควรทำเลยจริงๆนั่นแหละค่ะ (แต่ก็ไม่กล้าไปว่าอะไรเค้า อึก...)

อ่านแล้วก็น่ากลัวว่าเรื่องแบบนี้จะทำให้เกิดเหตุการณ์หลุมดำขึ้นจริงๆ ถึงตอนนั้นคงลำบากแน่ๆ ต่อไปคงต้องช่วยกันสอดส่องแล้วล่ะค่ะ

ให้ดาวค่ะ Hot! Hot! Hot!

#50 By freyachan on 2009-09-21 00:10